Sống Khỏe

    TỬ THẦN "THẦM LẶNG" MANG TÊN KHÓI BỤI

    05/06/2017

    Giáo sư Jean Krutmann, giám đốc Viện nghiên cứu Y học môi trường Leibnitz ở Đức cho hay : "Tia UV đã là chủ đề bảo vệ da trong suốt 20 - 30 năm qua. Bây giờ tôi nghĩ rằng ô nhiễm không khí mới khiến chúng tôi phải để tâm trong vài thập kỷ tới".​​​​​​​

    Xem chi tiết

    5 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC CÙNG BẠN BÈ

    17/01/2017

    Hôm nay sẽ nói về những lợi ích của việc cùng bạn bè của mình luyện tập thể thao. Khi bạn và những người bạn của mình lên lịch để đi xem phim hoặc mua sắm thì chắc chắc các bạn sẽ làm chúng cùng nhau đúng chứ ? Bởi vì việc đặt một lịch hẹn cũng chính là lời cam kết thực hiện điều đó với người bạn của mình. Các ý tưởng tương tự cũng có thể áp dụng cho kế hoạch luyện tập của bạn. Thực tế nếu bạn có một người cùng luyện tập với mình thì tinh thần sẽ nhiệt huyết hơn đúng không? Vậy tại sao không bắt đầu ngay đi, dưới đây là 5 lý do để bạn bắt đầu việc tập thể thao cùng với người bạn của mình nhé:

    Xem chi tiết

    GIẤC NGỦ NGON – HỎI VÀ ĐÁP CÙNG BÁC SĨ MURAD

    12/01/2017

    Cuộc sống hiện đại biến một giấc ngủ ngon thành một thách thức lớn mà mọi người ai cũng phải đối mặt. Để giúp các bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc có một ngủ đúng và đủ, chúng tôi có một cuộc trò chuyện với Bác sĩ Murad – Thiên tài Thẩm mỹ tại Hoa Kỳ để xem những tác hại do việc thiếu ngủ gây ra và làm thế nào để cải thiện giấc ngủ của mình.

     Q: Thưa Bác sĩ, làm thế nào để nhận biết những biểu hiện thiếu ngủ trên làn da của mình và các dấu hiệu chung là gì?

    Việc mất ngủ hiện nay rất dễ dàng để nhận thấy trên chính làn da của bạn và tôi thấy rằng chúng có dấu hiệu tăng lên đáng kể trong thập kỷ qua khi tôi điều trị cho các bệnh nhân của mình. Những dấy hiệu đáng chú ý nhất chính là quầng thâm dưới mắt, đồng thời bạn sẽ thấy da trở nên khô, mụn, nếp nhăn và làn da trở nên mỏng hơn.

    Tôi có một vài lời khuyên sẽ mang lại sự thay đổi đáng kể để bạn chống lại những biểu hiện thiếu ngủ trên da

    Xem chi tiết

    XÂY DỰNG KẾT NỐI VỀ SỨC KHỎE

    29/12/2016

    Khi nghĩ đến những ngày lễ, tâm trí chúng ta thường quay cuồng với một danh sách dài các nhu cầu và các chế phẩm. Đây có lẽ là thời gian mà lịch trình của mọi người khá dày đặc và bận rộn. Dù bạn yêu hay ghét thì đây vẫn là khoảng thời gian tốt nhất để được gần bạn bè và gia đình. Tận hưởng các ngày lễ rất quan trọng nhưng cần phải đảm bảo rằng bạn không bỏ quên sức khỏe của mình trong những ngày này nhé.

    Vì vậy, hãy một lần gạt bỏ những điều không cần thiết để kết nối với bạn bè và những người thân yêu một cách hiệu quả nhất. May mắn thay, chúng tôi có một vài gợi ý thú vị để giúp bạn trau dồi tâm trí một cách tốt nhất, bản thân luổn rực rỡ nhất để sẵn sàng chào đón những ngày đầy ý nghĩa sắp đến.

    Xem chi tiết

    CHANH, GỪNG, NGHỆ VÀ MỘT TÁCH TRÀ GIÚP THANH LỌC CƠ THỂ

    26/12/2016

    Độc tố xung quanh ta sẽ làm ảnh hưởng đến sự cảm nhận và các chức năng khác trong cơ thể của chúng ta hằng ngày. Thực tế, để thoát khỏi những kẻ xâm lược có hại này không phải là việc cam kết đưa vào cơ thể mình một nguồn nước sạch hằng tuần hoặc chế độ ăn uống tối thiểu hóa những thực phẩm độc hại vì ngay cả bản thân chúng ta cũng không điều khiển được điều đó. Vì thế việc kết hợp đơn giản, lựa chọn lành mạnh sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những chuyển hóa nhẹ nhàng nhưng cần thiết.

    Một trong những thực phẩm yêu thích của chúng tôi để giúp giải độc trong chính là Chanh, Nghệ, Gừng và một tách trà để thanh lọc cơ thể trước khi ngủ. Dưới đây là những lợi ích của chúng:

    Xem chi tiết

    BÍ NGÔ – KHÔNG PHẢI DẠNG VỪA ĐÂU

    22/12/2016

    Theo Tạp chí Health & Beauty

    Bí ngô hay còn gọi là bí đỏ, bí rợ - loại quả không thể thiếu trong trang trí dịp lễ Halloween truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới – từ lâu đã là một “ món ăn nên thuốc “ dân dã nhưng cực kỳ bổ dưỡng của ẩm thực Việt Nam.

    Ngày xưa, mỗi khi đến các kỳ thi, mẹ vẫn thường hay nấu canh bí đỏ “ bổ não “ cho con với hi vọng đầu óc của các con sẽ thông minh, sáng tạo và giỏi giang hơn. Ngoài ra, ăn hạt sống của bí ngô có tác dụng bổ khí, kiện tỳ, hòa vị, sinh tân, tiêu khát và nhuận tràng.

    Khoa học ngày nay còn tìm thấy thêm rất nhiều tác dụng tuyệt vời của bí ngô có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị với những căn bệnh thời đại như: tiểu đường, hạ huyết áp , giúp sáng mắt, có lợi cho tim mạch và giảm béo.

    Dưới đây là những tác dụng chứng minh “ Bí ngô – không phải dạng vừa đâu “:

    Xem chi tiết

    KẾ HOẠCH GIẢM CÂN TRONG 2 TUẦN

    24/11/2016

    Bạn đang muốn giảm cân nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Làm thế nào để bắt đầu hành trình giảm cân của bạn?

    Đơn giản thôi mà. Tập thể dục cũng là một phương pháp hiệu quả đấy.

    Xem chi tiết

    10 THỰC PHẨM GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG HIỆU QUẢ

    11/11/2016

    Theo trang Tinmoi.vn

    Trong cuộc sống bộn bề, con người không thể tránh khỏi lúc vấp phải những việc không đâu ảnh hưởng đến tinh thần làm việc cũng như sự vui vẻ của bản thân. Những lúc như thế chúng ta rất cần đến người bạn để chia sẻ nỗi bực tức, cố gắng tìm cho mình bản nhạc nhẹ nhàng, hay đơn giản là việc đi dạo để xua tan đi nỗi ưu tư muộn phiền.

    Nhưng các bạn có biết, chúng ta có thể giảm thiểu và có thể đánh tan những cơn stress bằng cách chọn thức ăn phù hợp không? Sau đây là một số loại thức ăn rất hữu ích, những trợ thủ đắc lực trong công cuộc xua tan đi những cơn đau đầu, mệt mỏi và suy nghĩ căng thẳng.

    Xem chi tiết

    TOP 9 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP DA SÁNG DÁNG XINH

    05/11/2016

    Có quá nhiều thực phẩm để lựa chọn trong đời sống hằng ngày, nhưng không phải là thực phẩm nào cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe và làn da của bạn.

    Dưới đây là top 9 loại trái cây giúp da sáng - dáng xinh để bạn luôn tự tin tỏa sáng nhé:

    Xem chi tiết

    TỐT HƠN MỘT VIÊN THUỐC NGỦ: CHUỐI VÀ QUẾ SẼ CHO BẠN GIẤC NGỦ NGON KHÔNG NGỜ

    31/10/2016

    Ngày nay, cuộc sống hiện đại và hối hả làm cho giấc ngủ của mỗi người trở nên xa xỉ. Bên cạnh các vấn đê về giấc ngủ, người ta thường gặp những rắc rối trong quá trình ngủ vì họ không thể ngủ sâu giấc và khi tỉnh dậy thường cảm thấy mệt mỏi .

    Việc thiếu ngủ là do nhiều nguyên nhân gây ra. Một trong số đó thường là do stress ( căng thẳng ), tần số từ điện thoại, máy tính hoăc các thiết bị điện tử khác. Thêm vào đó, ánh sáng từ đèn ngủ cũng ảnh hưởng đến các hormones thần kinh, kết quả cuối cùng là chất lượng giấc ngủ ngày càng kém.

    Xem chi tiết

Danh mục