9 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐANG BỊ CĂNG THẲNG TRẦM TRỌNG MÀ BẢN THÂN BẠN KHÔNG HỀ BIẾT

03/12/2016

Theo trang Healthymagazine365.com

Khoa học đã chứng minh rằng, stress là nguyên nhân âm thầm gây ra nhiều bệnh cho sức khỏe. Cụ thể, khi bạn bị căng thẳng thì các chức năng của hệ thống miễn dịch sẽ bị suy giảm, đó chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn xâm nhập và tấn công.

Thật không may vì chúng ta không thể thay đổi được một thực tế rằng stress đang là môt phần trong cuộc sống hằng ngày. Có rất nhiều việc khác nhau đến với chúng ta, một khi không giải quyết tốt được thì hầu như mọi người đều rơi vào căng thẳng.

Các chuyên gia giải thích rằng có hai loại stress: tốt và xấu tùy vào cách chúng tác động đến chúng ta.

Một số trường hợp, khi mọi người bị căng thẳng trầm trọng, họ thậm chí không thể nhận thức được mình đang bị căng thẳng vì bởi vì nó đã được che dấu dưới những biểu hiện mà chúng ta vốn nghĩ là bình thường. Vì thế chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy 9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress nhưng lại không hề nhận ra nó

1. CƠ THỂ ĐAU NHỨC

Hầu hết mọi người không để ý đến dấu hiệu này cho đến khi cơ thể của họ đau nhức đến mức không chịu nổi nữa. Các chuyên gia giải thích rằng: khi bạn bắt đầu bị căng thẳng, cơ thể của bạn sẽ phản ứng lại với điều đó. Khi đó bạn sẽ bắt đầu gặp các vấn đề như căng cơ, đau dạ dày, tức ngực hoặc tiêu chảy.

Một vài trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến đau nửa đầu hoặc viêm khớp và cứng các cơ bắp. Đó là lý do vì sao việc khám phá những gì đang xảy ra với cơ thể bạn rất quan trọng và không thể bỏ qua.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên: bước đầu tiên để đối phó và quản lý căng thẳng đó là việc thay đổi nhận thức và chấp nhận sự thay đổi là bắt buộc. Đặc biệt phải thật tỉnh táo khi đối diện với vấn đề.

2. KHÔNG THỂ NGỦ NGON GIẤC

Những thay đổi trong giấc ngủ như việc bạn không ngủ ngon giấc, cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ dậy hoặc tệ hơn là mất ngủ cũng là những dấu hiệu cho thấy bạn đang stress.

Một số phương pháp như chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục hoặc ngồi thiền có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề với giấc ngủ của mình. Tuy nhiên, việc tìm được nguồn gốc vấn đề mới thật sự quan trọng.

Hãy trả lời những câu hỏi của chúng tôi: Bạn có thường xuyên gặp ác mộng trong khi ngủ không? Ban có lo lắng điều gì vào mỗi đêm không? Điều quan trọng là những sự kiện xảy ra trong ngày sẽ được đưa vào tiềm thức và nó sẽ quyết định giấc mơ của bạn cũng như chất lượng giấc ngủ.

Stress có ảnh hưởng tiêu cực đến sự bình an trong tâm trí của bạn. Mặc dù tuổi tác và các yếu tố môi trường cũng có tác động ít nhiều đến giấc ngủ nên hầu như mọi người quên đi rằng stress cũng chính là một nguyên nhân rất quan trọng gây nên điều đó.

3. THAY ĐỔI CÂN NẶNG

Có bao giờ bạn bỗng nhiên lười ăn hoặc bỗng nhiên lại ăn quá nhiều? Sự căng thẳng làm chậm quá trình trao đổi chất điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc chán ăn hoặc thèm ăn. Bên cạnh đó, căng thẳng đôi khi được thể hiện thông qua việc bạn bị sụt cân một cách nhanh chóngvì khi một người bị stress quá trầm trọng, các tế bào không được cung cấp lượng oxy cần thiết.

Thực phẩm cung cấp năng lượng mà cơ thể cần và các loại thực phẩm bạn tiêu thụ trong suốt một ngày cho thấy cách bạn đối phó và xử lý những vấn đề bạn đang gặp phải. Trong khi một số người chỉ ăn qua loa, một số người khác lại ăn quá nhiều nhưng lại chỉ ăn đồ ngọt. Tất cả đều là phản ứng của cơ thể khi bạn đang gặp căng thẳng. Vì thể khi cân nặng thay đổi thất thường hay dừng lại và xem vấn đề mình đang gặp phải là gì nhé ?

4. KHÔNG THỂ NGỪNG SUY NGHĨ VỀ CÔNG VIỆC VÀ CÁC VẤN ĐỀ

Cuộc sống hiện đại đang khiến mọi người quay cuồng trong công việc, tài chính và các vấn đề khác để tìm một sự cân bằng. Các chuyên gia đã cảnh báo rằng: theo thời gian khi con người càng hiện đại hóa cuộc sống của mình thì căng thẳng cũng theo đó mà phát triển hơn.

Cụ thể, khi bạn không giải quyết được vấn đề của mình thì bạn hầu như không thể nó rời khỏi nó. Bạn luôn trong tình trạng lo lắng rằng vấn đề này sẽ phát sinh thêm những vấn đề khác và đôi khi bạn tự đưa bản thân chìm đắm vào một mớ hỗn độn không đáng có. Điều nguy hiểm ở đây là việc lo lắng khá nhiều sẽ dẫn đến các vấn đề về thể chất và tâm lý của bạn.

Bạn không nên lúc nào cũng quá chú tâm vào công việc, luôn luôn kiểm tra email, điện thoại hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến công việc của mình vì điều đó sẽ chỉ làm bạn chết ngạt bởi sự căng thẳng của bản thân mà thôi. Bạn cần nhớ rằng đâu là những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình.

5. KHÔNG THỂ NGỒI YÊN

Các chuyên gia cho rằng: những người không thể ngồi yên một chỗ thường là những người có tình trạng căng thẳng kéo dài.

Nếu bạn là một trong những người cảm thấy lo âu liên tục, bạn không thể ngồi yên, thư giãn hoặc đọc một cuốn sách thì đã đến lúc bạn cần tìm hiểu nguyên nhân rồi đấy. Các chuyên gia giải thích rằng tâm trí của bạn đôi khi là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn đó. Đó là lý do vì sao nó vô cùng quan trọng để quản lý nỗi sợ hãi và lo lắng.

Bất kỳ sự mất cân bằng nào về cảm xúc đều có thể gây ra stress. Mỗi người thường cố gắng chống chọi lại với điều đó, họ nghĩ rằng mình đã vượt qua được nhưng cuối cùng lại tự trói mình trong mớ hỗn độn tự mình tạo ra vì thế việc giải quyết căng thẳng đang là xu thế tất yếu.

6. MẤT KIÊN NHẪN

Một dấu hiệu nữa cho thấy bạn đang bị căng thẳng trầm trọng đó là việc bạn không thể dung hòa và kiên nhẫn với môi trường xunh quanh. Cụ thể, khi gặp vấn đề bạn không thể kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình. Cơn giận thường sẽ ập đến rất nhanh và bạn hầu như không thể điều khiển được nó, đến khi bạn bình tĩnh lại thì có vẻ như đã muộn.

Các chuyên gia cho rằng: tâm lý con người thường biến chuyển không ngừng tùy vào từng hoàn cảnh và đôi khi bạn sẽ rơi vào những tình huống mà bản thân khó vượt qua được nên việc nóng giận hay từ bỏ là điều tất nhiên. Tuy nhiên nếu mọi việc không đến mức quá tệ nhưng bạn lại mất bình tĩnh, mất kiên nhẫn và không tự thoát ra được thì chúng tôi chắc chắn bạn đang rơi vào tình trạng stress trầm trọng rồi đấy.

7. KHÔNG KIỂM SOÁT ĐƯỢC TÂM TRẠNG

Nếu mức độ căng thẳng của bạn tăng lên thì sức khỏe và tâm trạng của bạn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể nếu trong một thời điểm bạn đang cảm thấy hạnh phúc và nhanh chóng sau đó lại thấy giận dữ thì đó là do stress đã tác động lên hormone.

Đối với hầu hết các cá nhân, việc trao đổi với chuyên viên tâm lý sẽ hỗ trợ bạn khá nhiều để điều chỉnh lại vấn đề vì họ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân vì sao bạn lại như vậy. Thực tế rằng căng thẳng không thể phá hỏng cơ thể bạn nhưng nó sẽ có những tác động tiêu cực đến mối quan hệ của bạn với môi trường xung quanh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, stress làm tăng cường việc nghiện rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích hoặc đôi khi nếu nỗi ám ảnh, rối loạn lên đến đỉnh cao có thể gây ra các vấn đề về thần kinh.

8. RỤNG TÓC

Carolyn Jacob, MD - người sáng lập và bác sĩ y khoa Chicago phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu nói rằng: mỗi người trung bình mất 100 sợi tóc mỗi ngày, và hầu như mọi người lại không biết về điều đó.

Nếu bạn đang stress, điều đó có thể gây ra những thay đổi nhất định trong chức năng sinh lý của cơ thể của bạn và đó có thể là nguyên nhân cho số lượng tóc bị rụng không kiểm soát.

Các chuyên gia giải thích rằng căng thẳng sinh lý đáng kể sẽ làm gián đoạn chu kỳ mọc tóc bình thường. Vì vậy, nếu bạn đang phải đối mặt với sự thay đổi như vậy bạn nên đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây nên những thay đổi về thể chất của cơ thể nhé.

9. MẤT HAM MUỐN TÌNH DỤC

Mất ham muốn tình dục là một trong những điều phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải khi họ đang stress. Khi mức độ căng thẳng của bạn tăng lên, các dịch tiết căng thẳng tác động đến hormone chịu trách nhiệm cho các phản ứng tình dục gây nên sự mất hứng thú trong chuyện vợ chồng .

Căng thẳng thường gây ra mệt mỏi và không có khả năng trở nên thân thiết với người bạn đời của mình. Vì vậy, trong trường hợp bạn nhận thấy rằng mình có vấn đề trong ham muốn tình dục thì nên cố gắng quản lý căng thẳng hoặc thư giãn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia nhé.

GIẢI PHÁP THÔNG MINH ĐẾN TỪ MURAD

Ngoài việc tập thể thao, đi du lịch, cân bằng cảm xúc, lắng nghe và thấu hiểu cơ thể thì cách đơn giản nhất chính là uống viên uống giảm căng thẳng Address Stress Dietary Supplement của Murad.  Với các acid amin từ các chiết xuất Magnesium Chelate, GABA, Taurine, Theaine, Holy Basil giúp hệ thần kinh trung ương được thả lỏng, nhanh chóng xoa dịu cơ thể và tinh thần, giảm mệt mỏi, phục hồi năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng hiệu quả, điều chỉnh bộ máy cơ thể hoạt động đúng và tốt nhất, giúp hỗ trợ bạn ngủ ngon cho bạn làn da khỏe từ bên trong.

Theo Chuyên gia làm đẹp Daisy Dung - GĐ đào tạo Murad Vietnam: '' Viên uống Giảm Stress của Murad được xem là giải pháp mới, độc đáo giúp nhanh chóng xoa dịu cơ thể & tinh thần, giảm mệt mỏi hiệu quả. Đặc biệt hỗ trợ trong trị mụn trứng cá, nám và lão hóa ''.

Không chỉ giải quyết các vấn đề từ bên trong Murad còn có một hệ thống sản phẩm thoa ngoài giúp cải thiện các vấn đề da do stress gây ra. Hệ thống sản phẩm Murad giúp bảo vệ tối đa làn da của bạn ngăn ngừa nám xuất hiện trên bề mặt; cung cấp độ ẩm cho làn da giúp da được tươi mới ngay tức thì; làm mờ đi các vết thâm, sạm, nám giúp làn da của bạn sáng hơn, trẻ trung hơn, tươi mới hơn và sung sức hơn.

Murad Vietnam.
HCM: 397B Võ Văn Tần, F.5, Q.3. ĐT:08.3929 1176
HN: 82 Thợ Nhuộm, Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.3716 4888

Websitehttp://www.muradvietnam.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Murad.vn/

< STRESS - THỦ PHẠM GÂY LÃO HÓA                             10 THỰC PHẨM GIẢM CĂNG THẲNG HIỆU QUẢ >

Danh mục