KIỀM CHẾ CƠN GIẬN

25/11/2016

Mỗi khi tức giận hoặc đối diện với cơn tức giận của một ai đó, bạn hãy tự nghĩ trong đầu “ miệng luôn mỉm cười, may mắn tự nhiên đến”, kèm theo một vài mẹo sau đây để hóa giải cơn giận dữ nhé.

“ Một điều nhịn, chín điều lành “, chân lý này có lẽ hầu hết mọi người đều đã nghe qua. Thế nhưng ứng dụng chúng lại là điều không dễ dàng. Trong cuộc sống, ai cũng có lúc “ nổi điên “ ( vì chúng ta không phải là thánh nhân ). Những lúc ấy bạn làm gì để kiềm chế cơn giận đang sôi trào trong huyết quản? Đó chưa kể là khi bạn phải đối diện, hứng chịu cơn giận từ người khác. Nếu những mẹo kiềm chế cơn giận ( cho bản thân và cho người khác ) trước giờ đều không còn hiệu nghiệm thì hãy thử những cách dưới đây của chúng tôi nhé:

1. GIỮ BÌNH TĨNH

Giữ bình tĩnh và hít thở từ từ, điều này sẽ giúp bạn khỏi bị cuốn vào cơn giận dữ đang bùng nổ. Hãy tự nhủ: “ Điều tốt nhất bây giờ mình cần làm là gì? “ để hướng cảm xúc đến những giải pháp và tư tưởng tích cực, thay vì nổi điên và hét vào mặt đối phương.

2. TÌM KIẾM NHỮNG ĐIỀU TÍCH CỰC

Cảm xúc luôn có hai mặt, có tức giận thì cũng có tươi vui, hồ hởi. Mỗi khi đang chìm đắm trong cơn giận, bạn hãy tìm kiếm những điều tích cực để cải thiện tâm trạng. Nghe một bản nhạc yêu thích, ngắm nhìn ảnh kỷ niệm hoặc đơn giản là chat chit với những người bạn thân của mình … là cách đơn giản nhất để cải thiện tâm trạng.

3. ĐỂ NGƯỜI KHÁC TRÚT BẦU TÂM SỰ

Trong cuộc sống, ai cũng có những muộn phiền, ưu tư hoặc những khúc mắc cần giải tỏa. Những lúc như thế, hãy để đối phương tâm sự, giải tỏa và trút cho vơi nỗi lòng. Đó là cách để người khác giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

4. THẤU HIỂU

Hãy cố gắng thấu hiểu người khác ( dù điều đó đôi khi không dễ dàng gì ). Khi đã thấu hiểu, bạn sẽ cảm thông hơn cho đối phương. Khi một người biết rằng mình được thấu hiểu và lắng nghe, họ sẽ bình tĩnh hơn để không còn cảm thấy cô độc và sợ hãi.

5. LẬP KẾ HOẠCH

Khi đầu đang bốc hỏa, hãy nghĩ một vài kế hoạch hoặc những điều bạn sẽ hoàn thành. Khi những đường hướng được vạch ra với các mục tiêu cụ thể, bạn sẽ dễ hạ hỏa và kiềm chế hơn. Bạn có thể nghĩ đến các kỳ nghĩ, những buổi cà phê thư giãn hoặc đơn giản chỉ là tối nay đi ăn một món gì đó thật ngon.

6. IM LẶNG

Ngạn ngữ nước ngoài có câu: “ Khi đàn ông im lặng, họ đang suy nghĩ. Khi phụ nữ im lặng, họ đang tức giận ”. Điều đó luôn đúng với phái yếu, chúng ta luôn có xu hướng im lặng, tự tạo khoảng cách khi tức giận với một ai đó. Đôi khi, sự im lặng lại giúp chúng ra nhìn nhận mọi việc một cách thấu đáo, suy nghĩ cặn kẽ hơn trước khi cơn giận kịp bùng phát và nhấn chìm tất cả. Tất nhiên, bạn đừng biến sự im lặng ấy trở thành mãi mãi vì chúng có thể phá hỏng mối quan hệ.

7. HÃY CỨ TỨC GIẬN

Như đã nói trên, nhân vô thập toàn, chúng ta ai cũng có rất nhiều cảm xúc, một trong số đó là tức giận. Suy nghĩ này sẽ giúp bạn nhìn nhận và dễ dàng chấp nhận những cơn giận dữ của chính bản thân mình và người khác. Nếu chẳng may lỡ giận, bạn hãy quay lại với mẹo số 1 “ giữ bình tĩnh và hít thở từ từ “ để hạ hỏa nhé.

Murad Vietnam.
HCM: 397B Võ Văn Tần, F.5, Q.3. ĐT:08.3929 1176
HN: 82 Thợ Nhuộm, Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.3716 4888

Websitehttp://www.muradvietnam.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Murad.vn/

< 9 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐANG STRESS   LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG SỰ KẾT NỐI VỮNG CHẮC >

Danh mục